all about hope,,

20 10 2009

hope

เคยมีคนบอกผมว่า คนที่อยู่โดยไม่มีความหวัง ก็คือมนุษย์ที่ไร้วิญญาณ

นิกเป็นคนที่ “มีความหวัง” ในการใช้ชีวิตมาตลอด

และนิกก็เปนคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่บนความผิดหวังมาตลอดมา

ทำไมหล่ะ มันน่าจะดีไม่ใช่หรอ???

เพราะกว่านิกจะแยกคำว่า

“คาดหวัง ” กับ ” มีความหวัง “ออก

นิกก็ผิดหวังไปกระจุยอยู่เหมือนกันนะ

ทุกครั้งที่มีสอบ เราอ่าน เราคาดหวังว่า เราจะได้คะแนนดีๆ

ทุกครั้งที่ได้คะแนนดี เราคาดหวังว่า พ่อแม่จะชมเราจะซื้อของให้เรา

ทุกครั้งที่ชวนคนไปเที่ยว เราคาดหวังว่า เค้าจะตกลงและไปกับเรา

มันไม่ผิดที่จะหวังครับ หากเพียงแต่มัน “ไม่ควร”

เคยได้ยินพวกตัวร้ายในละครน้ำเน่าชอบด่านางเอกที่เป็นคนใช้ว่า

“อีไำพร้ แกอย่ามาหวังอะไรลมๆแล้งๆนะ ว่าแกจะได้คุณสรภพเป็นผัวแก”

เราไม่ควรที่จะไปคาดหวังให้คนอื่นมาทำให้เราสมหวังครับ

เราคาดหวังได้ก็ต่อเมื่อตัวเราเองเท่านั้นที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เราไปถึงฝั่งฝัน

อย่างงนะครับมันต่างกันแค่นิดเดียว แต่ึความรู้สึกมันอักโขอยู่

แล้วสิ้นหวังล่ะ??

เพื่อนผมคนนึงในภาค เป็นเด็กที่ค่อนข้างจะผิดปกติ(ค่อนข้างโตช้ากว่าคนอื่น)

ผมจะเรียกว่า พี่ น.

พี่ น. เนี่ย อายุเท่ารุ่นผม แต่act ที่เค้าทำประจำวัน จะเหมือนเด็กมากๆ

ที่น่าสงสารคือ ก่อนที่เค้าจะทำอะไร ประโยคแรกที่เค้าพูดก็คือ “สิ้นหวังหว่ะ”

จะเข้า จะออกห้องสอบ พี่ น ก้จะเดินมาบอกผมว่า “สิ้นหวังแล้ว ชีวิต”

ไม่ได้ขำนะครับ เค้าคิดอย่างนั้นจริงๆ ผมได้มีโอกาสนั่งคุยกับเค้าหนึ่งวัน

แบบสัมภาษณ์ชีวิต exclusive มากๆ

เค้าไม่เคยคาดหวังอะไรในชีวิตเลย เรียนจบไปจะทำอะไร

นั่งเล่นเกมอยู่บ้านมั้ง ไม่ได้หวังอะไร

ไม่ไหวนะ,,,

แล้วทำยังไงหล่ะ???ให้เราสมหวัง

1.ตั้งใจ ครับ ไม่มีใครแน่ๆที่โอยย ชอบคนนั้น โอยย อยากเป็นแอร์

แล้วก็พูดอยู่อย่างนั้นแล้ว สมหวัง แน่ๆ เราต้องหมายหมั่นว่า เราต้องการมันจิงๆนะ

2.มองหาหนทาง ครับ นอกเหนือจากความตั้งใจแล้ว เราต้องมองหาลุ่ทาง

และวิธีให้มันไปสุ่ฝังฝันครับ

3. ทำ ครับ สั้นๆได้ใจความ ไมเคิล จอร์แดนเคยพูดว่า

“i m not a god,i  can miss,,i lived by pratice”

ถึงออกทีวีเค้าจะชู้ตสามแต้มลงเสมอๆ แต่เบื้องหลังนั้น

เค้าชู้ตบาสไม่ลงถึง50%จากหนึ่งหมื่นครั้ง!

เค้าทำได้ เพราะเค้าคิดว่าถ้าซ้อมไปเรื่อยๆมันก้จะแม่นเอง

ณ ตอนนี้ ผมก็ยังคงเป็นคนที่ชอบคาดหวังอยู่ดี

ผมอยากเป็นนักCreativeชื่อดังของโลก

ผมอยากทำDream Project Corp,ที่เมืองไทยยังไม่มี

ผมอยากเป็นเซเลปที่ดังมาจากสองข้อข้างบน

..

หากเพียงแต่ ว่าทุกอย่างมันจะเกิดขึ้นได้รึเปล่า

มันก็อยู่ที่ตัวผมคนเดียวเท่านั้น ที่จะไปถึงได้แค่ไหน

เพราะผมมี “ความหวัง” ครับ

__________________________

The last thing in the Pandora Box is,,?

ถ้าใครที่เคยตำนานกรีกจะรู้ว่า สิ่งสำึคัญที่ทำให้มนุษย์ยังคงอยู่ทุกวันนี้

คือ “ความหวัง”

_____________________

ตอน มอสอง ผมเคยงอแง อยากได้เกมเพลย์1

แม่ผมซื้อ familyให้ ที่มันยิงเป็ดๆ อ่ะ..

ตอนมอสาม ผมอยากได้คอมพิวเตอร์

แม่ผมซื้อเกมเพลย์ให้..

พอมอสี่ อยู่ดีๆพ่อผมก้ซื้อคอมให้ซะงั้น

ผมก็เลยไม่ค่อยจะหวังจะได้ของอะไรสักเท่าไร

,,,เพราะถ้าผมอยากได้รถ

ผมคงต้องขอบ้านละมั้ง 55


Actions

Information

4 responses

20 10 2009
มาย

ถูกใจให้ กี๊ฟ

20 10 2009
tresz

จบsiitไปเปนนักเขียน ไป๊ ฮ่าๆ

20 10 2009
bnzzii

เอ่อ… หวังอยากได้รถเหมือนกันนะเนี่ย ฮ่าๆๆๆ

23 10 2009
lekjung

ฝันให้ไกล ไปให้ถึง อิอิ^^

Leave a Reply

