“โสด”

18 10 2009

ผมเริ่มสงสัยและแปลกใจ ในตัวของผมเอง มาเสมอเสมอ ทุกครั้งที่มันมีการเปลี่ยนแปลงทางความคิด

จากเด็กๆ ที่ขี้เหงา ที่ขาดเพื่อนไม่ได้,,

จากผู้ชายเจ้าชู้คนนึง ที่หว่านเมล็ดไปทั่ว โดยไม่คิดจะเก็บผลผลิต,,

จากนักศึกษามหาลัยปี2 ที่ นั่งรถจากรังสิตไป สยามทุกวันเพื่อพบคนๆนึงแค่10นาที

จากนักศึกษามหาลัยปี3 ที่่ คบรุ่นน้องคนนึงอย่างจิงจัง แต่ เค้าก้ทิ้งผู้ชายคนนี้ไป

,,,

,,

มาถึงตอนนี้…..ผมกลับ รู้สึก” มีความสุข ” มากๆๆ กับชีวิตโสดของผม จิงๆนะ

ตอนแรกผมก้ถึงกับแย่ ที่ต้องอยู่ท่ามกลางเพื่อนสนิทของผมที่แฟนกันทุกคน

ถ้าใครที่อยู่หอ ขอให้นึกภาำำพตามว่า ห้อง 6คน มี แฟน5คน 3ใน5 อยู่หอเดียวกับผม,,อีก2คุยโทสับเป็นว่าเล่น

ไม่เหงาก็ไม่มีความรู้สึกแล้วล่ะคับ..

แต่พอผมเริ่มไปไหนมาไหนแบบสไตล์ “i don’t care”

อยากกินแปะก๊วย อ่ะขับรถไปเยาวราช

อยากดูหนังหว่ะ อ่ะไปฟิว ดูรอบสุดท้าย

อยากนอนเมื่อไหร่ก้นอน อยากกินเมื่อไหร่ก็กิน หนำซ้ำ เพื่อนในคณะของผมกลุ่มนี้

almost ไม่ค่อยชอบมีแฟน (จะเรียกว่าไม่ค่อยโตก้ว่าได้) มันก็เคยเข้ากับไลฟ์สไตล์ผมมากๆ

ผมไม่ชอบ คนขี้บ่น ขี้จุกจิก ปัญหาเยอะ เป็นไปได้ก็จะหลีกเลี่ยงที่จะไปไหนด้วย อ่ะ

ถ้าคิดจะคิดมันก้จะคิด ถ้าคิดจะไม่คิดมันก้จะไม่คิด

เคยมีเพื่อน ผมคนนึงบอกผมว่า “อิจฉาแกหว่ะ ทำไมแกดูสนิทกับเพื่อนจัง”

ผมเลยตอบกลับไปว่า “ก็วันๆเทออยู่กับแฟน แล้วจะเอาเวลาที่ไหนให้เพื่อนล่ะ”

เพื่อนผมก้ได้แต่คิด แต่ทำไม่ได้   ผมเข้าใจนะ เคยผ่านมาก่อน

เลยแอบนึกดีใจกับตัวเองว่า กูเนี่ยซิ น่าอิจฉากว่าใคร

ไม่ต้องรอใคร ไม่ต้องเปลืองค่าโทรสับ ไม่ต้องเลี้ยงใคร อยากปิดโทรสับก้ปิด

ถ้่าใครที่ติดแฟนมากๆ ลองปิดมือถือดู ซะหนึ่งวัน แล้วไปเที่ยวธรรมชาติดูครับ จะรู้ว่า “อิสระ” หมายความว่าอะไร  ในตอนแรกคุนต้องกระวนกระวายแน่ๆครับ ผมรู้ ฮ่าๆ

อยากจะบอกทุกคนที่โสดและรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่นี้ว่า

ถ้าเราเปรียบคำว่าโสดเป็นเงา ไม่มีใครหรอกครับที่เดินหนีเงาของตัวเองได้ ยิ่งเราวิ่งเร็วเท่าไรมันก้จะยิ่งตาม แต่เมื่อไหร่ที่เราเจอพระอาทิตย์ ที่อยู่ในจุดๆหนึ่งบนหัวเราแล้วละก็,,

“เงามันก็จะหายไปเองครับ”

(พระอาทิตย์=เนื้อคู่)

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เคยคิดมานานแล้วแต่ไม่ได้เขียนสักที เหตุมันเกิดจากผม เปลี่ยวๆแล้วเดินมองเงาตัวเอง หนีเท่าไรมันก้ยังตาม เว้นแต่เราจะเข้าที่ร่ม ซึ่งก้เปรียบเสมือน เพื่อนที่คอยดับร้อนให้เรา ฮ่าๆๆ เป็นเรื่องเป็นราว

ต่อไปนี้ผมจะเขียนแต่ quote แระ ถึงแม้จะไม่มีใครอ่าน แต่อย่างน้อยก้ขอให้ tacit knowledge ของผม มันได้ ex ออก มาเป็นลายลักษณ์อักษรเถอะครับ

writer by นิกส์ อรรถพล


Actions

Information

9 responses

18 10 2009
Oumm Pannita

ชอบบบ !!! เพราะเป็นคนรักความโสดเหมือนกัน ๕๕

แต่แหมสองคนนั้นคุยโทสับ พี่นิก ก็บีบี อยู่ไงคะ

เห้ย อย่าพูดถึงบีบี เดี๋ยวร้่องๆ TT

18 10 2009
PandanuS

เข้าใจเลย เวลาเพื่อนมีแฟนกันหมดเนี่ย

>> ไม่เหงาก็ไม่มีความรู้สึกแล้ว >> เหนด้วยอย่างยิ่ง ฮ่าๆๆๆ

18 10 2009
Pode

อื้ม ยินดีด้วยกับการค้นพบตัวเองนะ

18 10 2009
ammiee

คนโสดก้อดีไปอิกแบบนะ
ได้ทำอะไรตามใจสั่ง
ความรัก ถึงเวลา มันก็วิ่งมาหาตัวเราเองแหระ
enjoy ชีวิตดีกว่า วัยรุ่น ฮร่าๆๆ

18 10 2009
l l l \ /

ว้าววว
ขอเป็นแฟน……คลับพี่นิกส์ได้มั้ยเนี่ยะ ชักปลื้ม
^^

19 10 2009
Oumm Pannita

;]] อัพแล้ววววว

19 10 2009
Oumm Pannita

พ่อ อัพด้วยเร็วๆ

20 10 2009
bnzzii

ถ้าใครที่อยู่หอ ขอให้นึกภาำำพตามว่า ห้อง 6คน มี แฟน5คน 3ใน5 อยู่หอเดียวกับผม,,<< 55555+
:]
คนโสดก็ดีนะ อยุ่กับเพื่อนตลอดเวลาได้ ฮ่าๆๆๆๆ

23 10 2009
lekjung

นั่นแหละ!!ช่ายเลยยย
โสดสนุกสนานนนน^^โย้วๆๆ
อิสระเสรี สวยมิแคร์สื่อ555

Leave a Reply

